What's happening?

Video Sources 337 Views Report Error

  • Watch trailer
  • Indiana Jones and the Dial of Destiny (2023) อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อ
Indiana Jones and the Dial of Destiny (2023) อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

Indiana Jones and the Dial of Destiny (2023) อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

Your rating: 0
5 1 vote

Synopsis

อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา Indiana Jones and the Dial of Destiny (2023) หนังใหม่ล่าสุด กับการผจญภัย เมื่อพบว่าตัวเองอยู่ในยุคใหม่ ใกล้เกษียณ อินดี้ต้องต่อสู้กับการปรับตัวให้เข้ากับโลกที่ดูเหมือนจะโตเกินตัวเขา แต่เมื่อหนวดของความชั่วร้ายที่คุ้นเคยกลับมาในรูปของคู่แข่งเก่า อินดี้ต้องสวมหมวกและหยิบแส้อีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าวัตถุโบราณที่ทรงพลังจะไม่ตกไปอยู่ในมือคนผิด15 ปีนับจากภาคที่แล้ว ‘Indiana

Jones and the Kingdom ofthe Crystal Skull’ (2008) เดินทางมาสู่ภาคที่ 5 ของแฟรนไชส์ใน ‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’ หรือ ‘อินเดียนา โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา’ ซึ่งมาถึงภาคนี้ สปีลเบิร์กที่เคยกำกับ และสร้างภาพลักษณ์ของอินเดียนา โจนส์ 4 ภาคแรกในความทรงจำของแฟนหนังมาตลอด เลือกที่จะถอยไปนั่งแท่นโปรดิวเซอร์ ส่งไม้ต่อให้กับผู้กำกับรุ่นใหม่ เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) ผู้กำกับ ‘Ford v

Ferrari’ (2019) และ ‘Logan’ (2017) ที่ได้รับคำชื่นชมล้นหลาม มารับตำแหน่งกำกับแทน อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา”ภารกิจครั้งสำคัญที่มีชะตาโลกเป็นเดิมพัน ตะลุยทุกสมรภูมิ ทั้งขับรถ ลงเรือ ขี่ตุ๊กตุ๊ก ขึ้นเครื่องบิน ดำน้ำ เข้าถ้ำ เพื่อออกตามล่า “กงล้อแห่งโชคชะตา” สิ่งที่มีพลังอำนาจเปลี่ยนประวัติศาสตร์โลกภาพยนตร์ Indiana Jones and the Dial of Destiny ชะตา เรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ไปกับตำนานนักล่า

สมบัติ กับภารกิจสำคัญตามล่ากงล้อแห่งโชคชะตา สิ่งที่มีพลังอำนาจเปลี่ยนประวัติศาสตร์โลก ภาพยนตร์แอ็กชันผจญภัยจัดเต็มทุกกระบวนท่า สมกับการกลับมาของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งยุค ที่ครองหัวใจแฟน ๆ มานานกว่า 4 ทศวรรษ ซึ่งเหล่านักวิจารณ์ต่างยกให้เป็น ‘ตำนานภาพยนตร์แอ็กชัน’ โดยในเรื่องนี้ยังได้นักแสดงมากความสามารถ “แฮริสัน ฟอร์ด” ที่กลับมาสวมบทนักโบราณคดีฮีโร่ผู้เป็นตำนานอีกครั้ง พิสูจน์ความสนุก แอ็

กชันครบรส แบบจัดเต็ม ด้วยตัวคุณเองได้แล้ววันนี้ แม้ยังไม่เคยดูในภาคก่อนหน้าก็ตาม ติดตามหนังใหม่ หนังชน โรงได้ที่ ดูหนังออนไลน์ดอทคอม

อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

Indiana Jones and the Dial of Destiny อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

เว็บเถื่อนดูหนัง ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า แฟรนไชส์หนังแอ็กชันผจญภัย อินเดียนา โจนส์ Indiana Jones นี่อยู่กับคนทุกยุคสมัยมากว่า 42 ปีแล้วนะครับ และที่สำคัญคือผู้เขียนคิดว่าน่าจะเป็นไม่กี่แฟรนไชส์หนังในฮอลลีวูดที่ยังคงความคลาสสิกและกลิ่นอายแบบเดิม ๆ เอาไว้ได้ครบในทุกภาค ถ้าพูดในเชิงชื่นชมก็คือ เป็นแฟรนไชส์ที่แข็งแกร่งพอที่จะคงรูปแบบเดิมเอาไว้ ไม่พยายามเปลี่ยนโน่นนี่เอาใจตลาดจนเกินงาม ส่วนหนึ่งก็คงเป็นเพราะ

การวางรากฐานของเรื่องราวของ จอร์จ ลูคัส George Lucas ในฐานะผู้ให้กำเนิดเรื่องราว สตีเวน สปีลเบิร์ก Steven Spielberg ในฐานะผู้กำกับที่วางวิสัยทัศน์ให้กับหนังชุดนี้ และ แฮร์ริสัน ฟอร์ด Harrison Ford นักแสดงที่รับบทอินดี้ได้อย่างชนิดที่หาคนอื่นแทนไม่ได้จริง ๆตัวหนังจะเล่าเรื่องใน 2 ช่วงเวลา ช่วงแรกเกิดขึ้นในปี 1944 ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 อินเดียนา โจนส์ แฮร์ริสัน ฟอร์ด Harrison Ford ในวัยหนุ่มแน่น ด้วยงาน De

Aged ลดอายุ แล้วเอาไป Deepfake แปะหน้าตัวแสดงแทน ต้องเข้าไปช่วยเพื่อนนักโบราณคดี เบซิล ชอว์ โทบี โจนส์  Toby Jones ที่เทือกเขาแอลป์ ฝรั่งเศส และช่วงชิงเอา ทวนแห่งลองกินุส Lance of Longinus ที่เคยอาบพระโลหิตของพระเยซูคริสต์จากกองทัพนาซีมาให้ได้ แต่ในระหว่างนั้น ทั้งอินดี้และเบซิลได้ค้นพบว่า นาซียังมีวัตถุโบราณที่เจ๋งกว่านั้นคือ กลไกแอนติไคเธอรา Antikythera Mechanism คิดค้น

โดย อาร์คีมีดีส Archimedes ที่ เยอร์เกน วอลเลอร์ แมดส์ มิคเคลเซน  Mads Mikkelsen นักโบราณคดีของกองทัพนาซีครอบครองอยู่ เพราะเชื่อว่ากลไกนี้สามารถคำนวณหารอยแยกของกาลเวลา ที่สามารถพาผู้ครอบครองย้อนเวลากลับไปยังอดีตได้

อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

Indiana Jones and the Dial of Destiny  ดูหนังออนไลน์

เว็บดูหนังเถื่อน ด้วยความที่มันห่างจากภาคอื่น ๆ มาเกือบ 2 ทศวรรษ พอมาถึงภาคนี้ มันก็เลยมีความน่าห่วงในหลาย ๆ จุด ทั้งภาคที่แล้วที่โดนวิจารณ์พอสมควร ความสดใหม่ของเรื่องราว การเปลี่ยนมือผู้กำกับที่อาจจะเอาไม่อยู่กับหนังบล็อกบัสเตอร์ฟอร์มยักษ์ ระดับสปีลเบิร์กเลยเชียวนะที่ภาคนี้ใช้ทุนสร้างมากถึง 295 ล้านเหรียญ สูงที่สุดจากทุกภาค และสูงเป็นอันดับ 11 ของหนังทุนสร้างสูงสุดตลอดกาล และสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ก็คือ ลุงฟ

อร์ดที่เป็นหน้าตาของแฟรนไชส์นี้จะยังสู้ไหวไหมกับหนังแอ็กชันผจญภัย เพราะภาคที่แล้วก็แอบเริ่มเห็นลุงเหนื่อย ๆ อยู่เหมือนกันซึ่งสิ่งที่จะว่ามันเป็นปัญหาหรือจุดแข็งก็ได้ของภาคนี้ก็คือ แม้จะมีความพยายามวางเรื่องราวใหม่ ๆ ขึ้นมา และพยายามเพิ่มอะไรที่ไม่เคยเพิ่มมาก่อนในภาคอื่น ๆ ทั้งงานสร้างที่ฟอร์มยักษ์ขึ้น อลังการขึ้น ใช้งานวิชวลเอฟเฟกต์หนักหน่วงกว่าทุกภาค รวมทั้งการเพิ่มฉากแอ็กชันที่เล่นใหญ่เร้าใจกว่าเดิม ซึ่งถือ

เป็นจุดเด่นของภาคนี้เลยแหละ ที่แมนโกลด์สามารถทำฉากแนวไล่ล่าให้ออกมายิ่งใหญ่ ระทึกสมจริง ผสมผสานกับมุกสนุก ๆ ตามรายทาง แล้วพอในภาคนี้ด้วยความที่มันมาคาบเกี่ยวกับช่วงที่ปู่ฟอร์ดเองก็เข้าวัยชราแม้เบื้องหลังจะมีฉากที่ปู่เล่นแอ็กชันเอง แต่ตัวหนังก็เจ๋งตรงที่ไม่ได้พยายามจะบังคับให้ปู่ลากสังขารแอ็กชันอย่างเดียว แต่ใช้วิธีแบ่งพาร์ตเล่าเรื่องให้ปู่ฟอร์ดกลายเป็นอาจารย์วัยเกษียณเชย ๆ เน้นดราม่าตามวัย กับแสดง

ฉากแอ็กชันแบบที่ไม่ต้องลงแรงมาก ซึ่งเอาเข้าจริง คนวัย 82 ออกแรงได้ขนาดนั้นก็ถือว่าน่าทึ่งมาก ๆ แล้วล่ะ ส่วนพาร์ตในวัยหนุ่มที่ต้องแอ็กชันดุ ๆ ก็ให้สตันท์เล่นแทนไป ซึ่งแม้งานวิชวลทั้งการเนรมิตปู่ฟอร์ดวัยหนุ่ม รวมทั้งวิชวลจุดอื่น ๆ ในองก์แรกจะไม่ค่อยสมบูรณ์นัก แต่โดยรวมก็ถือว่าไม่แย่ ทำออกมาได้สนุกตื่นเต้นเร้าใจเกินคาด ดูหนังเข้าใหม่ได้เเล้ว ที่ ดูหนังออนไลน์ฟรีดอทเน็ต ดูฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

Indiana Jones and the Dial of Destiny อินเดียน่า โจนส์ 2023 ดูหนังเว็บเถื่อน

โดยเฉพาะในช่วงไคลแมกซ์องก์สุดท้าย ที่ปกติไคลแมกซ์ในแทบทุกภาค เรามักจะได้เห็นสมบัติล้ำค่าแผลงฤทธิ์เดชในช่วงสุดท้ายเสมอ ถ้าเป็นภาคอื่น เราก็จะได้เห็นตัวร้ายที่ละโมบโลภมากโดนฤทธิ์เดชของสิ่งล้ำค่า คร่าชีวิตให้ตายตกไปตามกรรม แต่ภาคนี้เลือกที่จะใช้วิธีโยงกลับไปหาประวัติศาสตร์ที่เป็นต้นกำเนิดของกลไกอันนี้แทน และเป็นเสมือนบทลงโทษของวายร้ายไปด้วย ซึ่งก็ถือเป็นเซอร์ไพรส์ที่แม้จะดูมีความ ‘โดเรมอน

เดอะ มูฟวี่’ ไปหน่อยก็เถอะ แต่ก็เป็นอะไรที่ผู้เขียนมองว่าแปลกดี แต่ก็มีข้อแม้อยู่ว่า การที่ตัวหนังตลอดทั้งเรื่อง พยายามชวนให้คนดูคิดต่อว่า กลไกโบราณมันจะพาย้อนเวลาได้จริง ๆ ไหม พอบทสรุปมันออกมาแนวนี้ ก็อาจทำให้หลายคนเหวอจนไม่ชอบไปเลยก็ได้แต่เหนืออื่นใด ทั้งหมดทั้งมวลที่ผู้เขียนเล่ามา ถ้าเป็นเกมมันก็เหมือนการอัปเดต Patch ล่าสุดให้กับแฟรนไชส์นี้ให้มีความร่วมสมัยขึ้นมา แต่สุดท้ายแล้วในภาพรวมของหนัง

ภาคนี้ก็ยังขาดความสดใหม่อย่างจริงจัง ซึ่งจริง ๆ แล้วถ้าไม่ได้เคยดูมาก่อน หนังเรื่องนี้มันก็สนุกในตัวมันเอง แต่ถ้าใครดูทุกภาคมาแล้วก็จะรู้สึกได้เลยว่า ตัวหนังเลือกที่จะหยิบขนบและสไตล์จากหนังภาคก่อน ๆ รวมทั้งสไตล์แบบ ‘หนังสปีลเบิร์ก’ มาใช้ ตั้งแต่พล็อต การเล่าเรื่องที่คล้ายกันทุกภาค การมีเด็กร่วมผจญภัยด้วยก็ชวนให้นึกถึง Indiana Jones and the Temple of Doom ฉากแอ็กชันที่แอบมีลูกล่อลูกชน มีความ

เหนือจริงนิด ๆ แบบสปีลเบิร์กในภาคเก่า ๆ ฉากการไล่ล่าของอินดี้กับนาซีที่เหมือนกันทุกภาค ต่างก็แค่พื้นที่และรูปแบบ รวมทั้งบทสรุปที่ใช้วิธีการเดิมเหมือนทุกภาค ดูหนังต้อง เว็บ ดู หนัง เถื่อน

ดูหนัง Indiana Jones and the Dial of Destiny 2023 ดูหนังฟรี

แม้ตัวหนังจะพยายามเติมความอลังการด้านงานสร้างเข้ามา แต่ปัญหาของภาคนี้ โดยรวมก็คงปฏิเสธไม่ได้แหละว่า หลาย ๆ อย่างในหนังมันก็เชยจนไม่มีอะไรที่สดใหม่อย่างแท้จริงไปแล้ว ซึ่งแมนโกลด์เองก็รู้จุดนี้ดี เลยเลือกที่จะตั้งใจเดินตามกลิ่นอายดั้งเดิมแบบที่สปีลเบิร์กทำไว้แล้วไปให้สุดในฐานะหนังบล็อกบัสเตอร์ขายบันเทิง ขายความคลาสสิกด้วยเนื้อเรื่องที่สนุกและดูได้เรื่อย ๆ (แม้ว่าจะเดาง่ายมาก และบางช่วงก็แอบเดินเรื่อง

ช้า) ไปเลย หรือการสอดแทรก Easter Egg จากภาคเก่า ๆ ให้ได้อมยิ้ม การใส่สกอร์ฝีมือของ จอห์น วิลเลียมส์ John Williams ที่ให้อารมณ์เดิม ๆ หวนกลับมา ในขณะที่แฟนใหม่ ๆ ก็ยังสามารถดูภาคนี้แบบสนุกและรู้

เรื่องได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องดูภาคอื่นมาก่อนส่วนเรื่องของนักแสดง ก็เรียกได้ว่าไม่มีนักแสดงคนไหนที่ผิดหวังครับ ปู่ฟอร์ดยังคงวาดลวดลายการเป็นอินดี้ได้อย่างไว้ลาย คือปู่คงไม่ได้ฟิตอะไรขนาดนั้น แต่แค่ปู่แกเลือก

ใช้แส้จริงแทน CG และเห็นฉากที่ปู่ออกแอ็กชัน แค่นี้ก็ชวนให้ลืมอายุได้แล้วล่ะ ส่วนนักแสดงคนอื่น ๆ ทั้ง ฟีบี วอลเลอร์-บริดจ์ ก็มีเสน่ห์ และคาแรกเตอร์ของเธอก็ทำให้ผู้หญิงมีความโดดเด่นและเป็นตัวหลักของภาคนี้ได้

อย่างน่าสนใจ ส่วนน้องอีธาน อีสิดอร์ ก็ฉลาดเป็นกรดในแบบที่ดูไม่แก่แดดดี และลุงแมดส์ มิคเคลเซน ที่สวมบทนาซีได้น่ากลัวมาก สมกับเป็นวายร้ายของฮอลลีวูดจริง ๆ แม้ตอนท้ายจะดูมีความเป็นทหารนาซีคลั่ง ๆ ป่วย ๆ มากกว่าเท่เหมือนตอนเริ่มเรื่องก็ตามทีเถอะ ดูหนังเถื่อน หังใหม่ดูฟรี หนังชนโรง หนังซูม ฟรี ตลอด24ช.ม.

รีวิว Indiana Jones and the Dial of Destiny อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

เว็บหนังเถื่อน แม้หนังเรื่องนี้อาจไม่ได้ดีที่สุดจากทุกภาค มีจุดที่ขัดใจอยู่พอควร แต่ภาคนี้ก็ถือว่าไม่แย่เลย มีฉากแอ็กชันที่มันมาก ฉากฮาก็ได้ยิ้ม มีฉากประทับใจซึ้ง ๆ ด้วย เป็นภาคที่แฟนหนังชุดนี้ดูสนุกแบบไม่ผิดหวัง ส่วนคนไม่ใช่แฟนก็ดูได้ รุ่นเก๋ารุ่นใหม่ดูได้หมดทั้งครอบครัว เป็นหนังบันเทิงแกล้มป๊อปคอร์นที่ไม่เสียดายค่าตั๋ว จุดที่อัปเกรดใหม่ในภาคนี้ก็ถือว่าทำออกมาได้เร้าใจเกินคาด แม้ตัวหนังจะไม่ค่อยสดใหม่เท่าไหร่นัก ซึ่ง

ภาคนี้มันก็ฟ้องตัวเองชัดเจนแล้วแหละว่า แฟรนไชส์มันจบสมบูรณ์ในตัวเองไปเรียบร้อยและไม่น่ามีอะไรใหม่ไปกว่านี้อีกแล้ว ส่วนปู่ฟอร์ดเองก็ถือว่าทิ้งทวนปิดตำนานในภาคนี้ได้อย่างสมศักดิ์ศรีแล้วล่ะอินเดียน่า โจนส์” คือชื่อที่ทำให้คอหนังทั่วโลกนึกถึงแส้ หมวกคาวบอย และการผจญภัยล่าสมบัติข้ามโลกมาเนิ่นนานกว่า 40 ปี เรียกได้ว่าตามหาขุมทรัพย์กันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ จนตอนนี้รุ่นลูกมีหลานโตกันหมดแล้ว ซึ่งในปี 2023 ปู่แฮริสัน ฟ

อร์ด เขาก็ขอกลับมาสวมแจ็กเกตหนังเพื่อผจญภัยกันต่ออีกครั้ง ในภาคที่ 5 ซึ่งในฐานะแฟนตัวจริงที่ดูมาทุกภาค เห็นสภาพของปู่และตัวหนังที่ออกมาครั้งนี้ นี่คงเป็นครั้งสั่งลาของอินดี้จริงๆ Dial of Destiny เล่าเรื่องราวของ ดร.เฮนรี่ โจนส์ จูเนียร์ ในวัยย่างเข้าหลักเลข 8 ที่เริ่มรู้สึกว่าตัวเองกำลังกลายเป็นโบราณวัตถุไปซะเอง ท่ามกลางสิ่งใหม่ๆ ในยุค 70 ที่ทุกคนกำลังเห่อเทคโนโลยีจนลืมประวัติศาสตร์โบราณกันไปหมด แต่แล้วเขาก็ดันได้กลับมาเจอลูกสาวของอดีตเพื่อนสนิท จนจับพลัดจับผลูต้องช่วยกันล่าขุมทรัพย์วิเศษแข่งกับวายร้ายนาซีกันอีกรอบ และออกเดินทางข้ามโลกเพื่อบู๊ล้างผลาญกันอีกแล้ว

เรืองย่อ Indiana Jones and the Dial of Destiny อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

ภาพยนตร์ “Indiana Jones and the Dial of Destiny อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา”  ขนทัพนักแสดงมาอย่างคับคั่ง นำโดย แฮริสัน ฟอร์ด ที่กลับมาสวมบทนักโบราณคดีฮีโร่ผู้เป็นตำนาน ซึ่งในเรื่องนี้จะเป็น

ภาคสุดท้ายของแฟรนไชส์หนังดังระดับตำนานที่ทุกคนรอคอย ร่วมด้วย ฟีบี้ วอลเลอร์-บริดจ์ “Fleabag” แอนโตนิโอ แบนเดอรัส “Pain and Glory” จอห์น รีส-เดวี่ “Raiders of the Lost Ark” ชอเน็ต เรเน่ วิลสัน

“Black Panther”โทมัส เคร็ชแมนน์ “Das Boot” โทบี้ โจนส์ “Jurassic World: Fallen Kingdom” บอยด์ ฮอลบรู๊ค  “Logan” อีธาน อีสิดอร์ “Mortel” และ แมดส์ มิคเคลเซน “Fantastic Beasts: The

Secrets of Dumbledore” กำกับภาพยนตร์โดย เจมส์ แมนโกลด์ เขียนบทโดย Jez Butterworth & John-Henry Butterworth ร่วมกับ David Koepp และ เจมส์ แมนโกลด์ สร้างสรรค์คาแรคเตอร์ตัวละครที่สร้างโดย

จอร์จ ลูคัส และ Philip Kaufman นอกจากเนื้อเรื่องที่แอ็กชันเข้มข้มจัดเต็มแล้ว งานองค์ประกอบภาพ CG และดนตรีประกอบ ยังช่วยเสริมให้ภาพยนตร์เรื่องนี้โดดเด่นและครบรสมากขึ้น ภาพยนตร์ “Indiana Jones and

the Dial of Destiny อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา” ได้จอห์น วิลเลียมส์ นักประพันธ์เพลงประกอบภาพยนตร์ชื่อดัง ที่เคยฝากผลงานไว้กับภาพยนตร์ Indiana Jones มาแล้ว ใน Raiders of the Lost Ark ปี

1981 หวนกลับมา สร้างสรรค์บทเพลงให้กับภาพยนตร์ภาคนี้ด้วย พร้อมลายเส้นการกำกับผลงานของ เจมส์ แมนโกลด์ ที่เคยฝากผลงานมาแล้วใน Logan และ Ford v Ferrari ที่การันตีความสนุกตื่นเต้นและตื่นใจตลอด

ทั้งเรื่อง ดูหนังเว็บเถื่อน ของเราก้ได้มีหนังใหม่ อย่างเช่น About My Father (2023) ตัวพ่อจะแคร์เพื่อ ดูฟรีไม่มีโฆษณามารบกวนใจ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ แถม ไม่ต้องสมัคร สมาชิคอีกด้วย

 

 

 

Original title Indiana Jones and the Dial of Destiny (2023) อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อ

Director

Director

Cast

Similar titles

S.M.A.R.T Chase แผนไล่ล่า สุดระห่ำ
Onward คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์
Lara Croft Tomb Raider The Cradle of Life (2003) ลาร่า ครอฟท์ ทูม เรเดอร์
Snoopy Presents: One-of-a-Kind Marcie (2023)
Flavours of Youth วัยแห่งฝันงดงาม
No Escape (Follow Me) (2020) เกมนรก ห้องปิดตาย
Monster Hunters (2020) มอนสเตอร์ ฮันเตอร์
The Twilight Saga 2 New Moon แวมไพร์ ทไวไลท์ 2
The Three Musketeers (2011) สามทหารเสือดาบทะลุจอ
The Croods: A New Age (2020) เดอะ ครู้ดส์: ตะลุยโลกใบใหม่
Fantastic Beasts and Where to Find Them สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่
1492 conquest of paradise (1992) ศตวรรษตัดขอบโลก

Leave a comment