What's happening?

Video Sources 247 Views Report Error

  • เพื่อน (ไม่) สนิท Not Friends (2023)
เพื่อน (ไม่) สนิท Not Friends (2023)

เพื่อน (ไม่) สนิท Not Friends (2023)

USAPG-13
Your rating: 0
8 1 vote

Synopsis

เพื่อน (ไม่) สนิท Not Friends รีวิวหนัง  เป็นผลงานที่น่าสนใจที่จะช่วยให้คุณเติมเต็มความคิดถึงถึงความสำคัญของเพื่อน ด้วยเรื่องราวที่ทำให้เรารำลึกถึงความหมายของความเป็นมิตรในช่วงเวลาที่สำคัญในชีวิต ซึ่งนับเป็นประสบการณ์ที่จะสร้างความทรงจำที่ยาวนานในใจของเราได้โดยไม่มีวันลืม เพื่อนไม่สนิท เป็นหนังที่มีการสร้างขึ้นจากเรื่องราวที่หลากหลาย และ ยากลำบากของชุมชนท้องถิ่น ผ่านการเล่าเรื่องที่หลงใหล และ เต็มไปด้วยความเข้มแข็ง การเลือกนี้ไม่เพียงเป็นการยืนยันถึงคุณภาพของภาพยนตร์ไทยเท่านั้น 

แต่ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ความเห็นพลัง และ ความสำคัญของเรื่องราวที่มีอิทธิพลต่อชุมชน และ สังคม การเลือก เพื่อนไม่สนิท เป็นการย้ำถึงศักยภาพของภาพยนตร์ไทยในการสร้างผลงานที่น่าสนใจ และ มีคุณค่าในระดับสากล ไม่เพียงเท่านี้เท่านั้น การเลือกนี้ยังเป็นการเชื่อมโยงระหว่างศิลปะ และ วัฒนธรรมไทยกับโลกนอกของเรา และ เป็นการเข้าถึงช่องทางใหม่ที่มุ่งหวังจะเสนอภาพยนตร์ไทยให้ได้รับการยอมรับอย่างแท้จริงในเวทีโลกอันกว้างขวาง หนังเถื่อน ดูฟรี ไม่ต้องสมัครสมาชิก ที่ ดูหนังออนไลน์ดอทคอม 

เพื่อน (ไม่) สนิท Not Friend

รีวิวหนัง เพื่อน (ไม่) สนิท Not Friends ภาพยนตร์คอมเมดี้โรแมนติกจาก GDH ที่ไม่ควรพลาด

เพื่อน (ไม่) สนิท เป็นผลงานคอมเมดี้ดราม่า ที่กำลังจะเข้าฉายในวงจำกัดของโรงเรียนในสังคมไทย ผลงานนี้เป็นผลงานโปรดิวซ์จากทีมผู้สร้างที่มีชื่อเสียงอย่าง วัน-วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ และ  บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ที่ผ่านมาได้สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชมใน ฉลาดเกมส์โกง ภาพยนตร์ดังกล่าวถูกกำกับโดยอัตตา เหมวดี

GDH 559 นำเสนอหนังเรื่องใหม่ ที่น่าสนใจอีกครั้งกับเรื่อง เพื่อน(ไม่)สนิท ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่เล่าเรื่องราวของกลุ่มนักเรียนมัธยม 5 คนที่ร่วมกันสร้างหนังสั้น เรื่องราวในหนังจะสะท้อนถึงชีวิตและ มิตรภาพในวัยรุ่น โดยมีนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่ 5 คน ได้แก่ ใบปอ-ธิติยา จิระพรศิลป์, โทนี่-อันโทนี่ บุยเซอเรท์, ฟ้อนด์-ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา, จั๊มพ์-พิสิฐพล เอกพงศ์พิสิฐ และ ฟลุ๊ค ธนกร ติยานนท์

ฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ในงานสุดสัปดาห์ก่อนการเปิดฉาย ได้มีการสัมภาษณ์และ ถ่ายภาพเซ็ตแฟชั่นของนักแสดงทั้ง 5 คน ซึ่งเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นให้แฟนๆ ได้รู้จักกับเบื้องหลังของภาพยนตร์ รวมถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตจริงของนักแสดงแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวในการเตรียมตัว หรือความฮาของคำตอบต่อคำถามถ้าได้ร้อยล้าน งานนี้จึงเต็มไปด้วยความสนุกสนานและ ความบันเทิงอย่างแท้จริง ที่คุณไม่ควรพลาด 

เพื่อน (ไม่) สนิท Not Friend

พล็อตเรื่อง เพื่อน(ไม่)สนิท

เรื่องราวจะเริ่มที่ เป้ (โทนี่ อันโทนี่) นักเรียนชั้นมัธยมปลายชั้นม.6 กำลังเผชิญกับความกดดันจากพ่อในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่เธอกลับได้รับข่าวดีเกี่ยวกับโอกาสในการเข้าศึกษาต่อผ่านการแข่งขันทำหนังสั้นที่เปิดรับสมัครนักเรียน จึงเกิดไอเดียที่จะนำเรื่องราวของเพื่อนไม่สนิท โจ (จั๊มพ์ พิสิฐพล) ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุขณะนั่งโต๊ะติดกับเธอ มาสร้างเป็นหนังสั้น เพื่อแสดงความเศร้าโศกและ ความทรงจำที่ยังคงอยู่กับเธอ

อย่างไรก็ตาม เป้พบว่าเธอไม่มีความรู้เรื่องการทำหนังแม้แต่น้อย และ ต้องเผชิญกับความท้าทายจากโบเก้ (ใบปอ ธิติยา) เพื่อนสนิทของโจ ที่เข้ามาช่วยเหลือในการสร้างหนังสั้น ซึ่งเป้ต้องต่อสู้กับความลึกลับและ ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายทอดเรื่องราวนี้ ซึ่งอาจมีผลต่อความทรงจำและ ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน และ ความเชื่อมั่นในอนาคตของเธอ

ด้วยความช่วยเหลือจากคณะเด็กเนิร์ดหนังประจำห้องโสต และ การรับรู้จากสังคมโรงเรียนและ ความกดดันจากครอบครัวของโจ เป้ได้เริ่มต้นการผลิตหนังสั้นเพื่อเปิดโอกาสให้คนที่เคยสัมพันธ์กับโจได้มีโอกาสที่จะเข้าใจและ เฉลิมฉลองความทรงจำของเขาอย่างถูกต้อง แต่เธอก็ค้นพบความลับที่อาจสะท้อนต่อความทรงจำและ ความสัมพันธ์ที่เคยมีกับเพื่อนของเธอตลอดเวลา  The Parades เดอะ พาเหรด (2024) NETFLIX เต็มเรื่องดูได้เลย ดูหนังออนไลน์ พากย์ไทย

เพื่อน (ไม่) สนิท Not Friend

 หนังดีมีคุณภาพน่าสนใจ

หนังเรื่องนี้ถือเป็นหนึ่งในผลงานที่มีความน่าสนใจอย่างแท้จริงซึ่งนับเป็นไม้เด็ดของวงการหนังไทยในสมัยนี้ ด้วยการใช้ความเป็นเซฟโซนในแบบ GDH เพื่อสร้างความสนุกและ ตึงเครียดในช่วงครึ่งหลังของเรื่อง เรื่องราวอาจมีบางส่วนที่ไม่เข้าใจได้ แต่ก็ยังมีความสมบูรณ์และ น่าติดตามอยู่ หนึ่งในเสน่ห์ของหนังนี้คือตัวละครที่น่ารักและ โบ๊ะบ๊ะมากมายซึ่งเป็นจุดเด่นของผลงานนี้ โดยเฉพาะโทนี่ อันโทนี่ และ ใบปอ ธิติยา ที่นำเสนอบทบาทอย่างน่าสนใจและ โดดเด่นอย่างมหาศาล ร่วมกับการยืนยันตัวเองว่าเป็นเลือดใหม่ของวงการหนังไทยอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ นำเสนอโดยตัวละครที่มีความสมจริงและ มีพลังในการแสดง ไม่ว่าจะเป็นโทนี่ที่สามารถสร้างความรู้สึกที่หลากหลายได้ในตัวละครหรือใบปอที่มีพื้นฐานอดีตที่เข้มแข็งและ น่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีจั๊มพ์ พิสิฐพล ที่มีความสามารถในการแสดงอย่างน่าทึ่ง ถือเป็นผลงานที่น่าสนใจในวงการภาพยนตร์ไทยในปัจจุบัน ดูหนังเถื่อน หนังมาใหม่ หนังชนโรง ดูฟรี ต้องที่ ดูหนังออนไลน์ฟรีดอทเน็ต 

แม้ว่าการผลิตหนังครั้งนี้อาจยังมีข้อบกพร่องบางอย่าง แต่ก็ไม่สามารถประสิทธิภาพในการสร้างเรื่องราวที่น่าสนใจได้ ทั้งนี้อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติได้เลือกเสนอเป็นตัวแทนของประเทศในรางวัล Oscars ครั้งที่ 96 ในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม

ด้วยบทบาทที่น่าสนใจและ ผลงานที่มีคุณภาพ หนังไทยสามารถเป็นอีกหนึ่งตัวแทนที่น่าสนใจในตลาดโลกได้ แม้ว่าอุปสรรคบางอย่างอาจมีอยู่ แต่ไม่สามารถปิดบทบาทของหนังไทยที่มีความคิดสร้างสรรค์และ น่าสนใจได้ จึงควรเป็นหนังที่น่าสนใจในการเข้าชมในโรงหนังและ ติดตามในอนาคต

เพื่อน(ไม่)สนิท ตัวแทนหนังไทยไปแข่งขันรางวัลออสการ์

ทางสมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ และ  คณะกรรมการได้รับการเลือกมาจากผู้เชี่ยวชาญและ มีประสบการณ์จริงในวงการภาพยนตร์ไทย เช่น ผู้กำกับ ผู้สร้างสรรค์ นักวิเคราะห์ภาพยนตร์ ผู้จัดการภาพยนตร์ และ สื่อมวลชน เพื่อความยุติธรรมและ เป็นธรรมชาติ คณะกรรมการจึงพิจารณาและ เลือกเพียงผลงานที่มีคุณภาพและ มีศักยภาพในการแทนประเทศไทยในการแข่งขันนี้

นายธนกร ปุลิเวคินทร์ ประธานกรรมการองค์กรด้านภาพยนตร์ไทย เปิดเผยถึงเกณฑ์การคัดเลือกสำหรับผลงานภาพยนตร์ไทยที่จะได้รับการพิจารณาจากองค์กรออสการ์ในปี 2566 ว่าจะมีการพิจารณาผลงานที่เข้าฉายตั้งแต่ธันวาคม 2565 ถึงตุลาคม 2566 โดยการส่งเอกสารและ ตัวอย่างภาพยนตร์ต้องเป็นไปตามกำหนด

โดยเฉพาะผลงานที่มีแผนการเข้าฉายในเดือนตุลาคม ต้องพิจารณาความพร้อมและ การเตรียมการส่งเข้าประกวดตามกำหนดเวลาอย่างเคร่งครัด เพื่อให้มั่นใจว่าผลงานดังกล่าวจะได้รับการพิจารณาอย่างเท่าเทียมกับผลงานในช่วงเวลาอื่น ๆ ของปีนั้น ๆ นอกจากนี้ ผลงานที่เข้าฉายในช่วงเดือนมกราคมถึงกันยายน จะได้รับการพิจารณาโดยไม่มีปัญหาใด ๆ

ท่านยังเตือนว่า การเตรียมความพร้อมและ การส่งเอกสารตามกำหนดเวลาเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้มั่นใจว่าผลงานของท่านจะได้รับการพิจารณาอย่างเท่าเทียมกับผลงานอื่น ๆ ในการประกวดนี้ ท่านกล่าวถึงความสำคัญของการตั้งเป้าหมายและ การวางแผนอย่างเหมาะสมเพื่อให้สามารถแข่งขันได้อย่างเต็มที่ในสภาวะที่เป็นไปได้ทุกกรณี 

โดยมุ่งเน้นไปที่การเตรียมความพร้อมและ คุณภาพของผลงานเป็นสำคัญสำหรับการได้รับการพิจารณาจากองค์กรด้านภาพยนตร์ชั้นนำอย่างออสการ์ ท้ายที่สุด นายธนกรย้ำว่า ความพร้อมและ การทำงานอย่างเต็มที่จะเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดที่จะช่วยให้ผลงานภาพยนตร์ไทยได้รับการยอมรับและ สู่สถานการณ์ที่ดีในตลาดโลกได้อย่างยั่งยืน โดยในปีนี้ การตระหนักรู้ถึงเกณฑ์และ การเตรียมการอย่างเหมาะสมจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ภาพยนตร์ไทยเติบโตและ เด่นในตลาดโลกอย่างยั่งยืน

ในปีนี้ คณะกรรมการได้ทำการพิจารณาผลงานภาพยนตร์ไทยทั้งหมดและ คัดเลือกผลงานที่มีคุณภาพสูงเข้าสู่รอบสุดท้ายอย่างละ 8 เรื่องคณะกรรมการได้มีการพิจารณาอย่างเคร่งครัดและ มีการประชุมหลายครั้งเพื่อให้เกิดความเห็นร่วม จนเกิดข้อสรุปว่า เพื่อน(ไม่)สนิท คือผลงานที่เหมาะสมที่สุดในการแทนประเทศไทยในปีนี้ ดังนั้น เพื่อน(ไม่)สนิท จึงได้รับการเลือกให้เป็นผลงานแทนประเทศไทยในการแข่งขันรางวัลออสการ์ ในปี 2566 โดยมีความภาคภูมิใจและ หวังว่าจะได้รับความเชื่อมั่นและ การสนับสนุนจากประชาชนทั่วไปต่อไป เว็บหนังเถื่อน หนังมาใหม่ หนังชนโรง ดูฟรี

 จั๊มพ์ พิสิฐพล เอกพงศ์พิสิฐ พระเอกในเรื่องเพื่อน(ไม่)สนิท

เปิดเผยสู่สายตาทั่วไปแล้ว จั๊มพ์ พิสิฐพล เอกพงศ์พิสิฐ นักแสดงเยาวชนที่กำลังตื่นขึ้นอย่างมั่นใจกับภารกิจใหม่ในวงการบันเทิง ในบทบาทเป็น โจ เด็กหนุ่มน่ารักแห่งมัธยมศึกษาที่มีมองโลกในแง่ดีและ เต็มไปด้วยความพร้อมที่จะแบ่งปันความสุขแก่คนรอบข้าง กับผลงานแสดงครั้งแรกในฐานะนักแสดงนำในเรื่อง เพื่อน(ไม่)สนิท ซึ่งเป็นผลงานร่วมระหว่าง GDH และ  Houseton ที่มาพร้อมกับการกำกับของผู้กำกับหน้าใหม่ที่มีพลังงานเต็มไปด้วย อัตต้า อัตตา เหมวดี

ในบทบาทนี้ จั๊มพ์ จะต้องรับบทโจในภาพที่เต็มไปด้วยความพลังและ เสน่ห์ที่เหนือคำบรรยาย เขาต้องปรับลักษณะตัวละครของเขาให้เข้ากับบทบาทอย่างแท้จริง โดยการซ่อนอารมณ์ในดีเทลและ การแสดงที่น่าสนใจ เพื่อทำให้เข้ากับบทบาทอย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ การต้องมีการแสดงร่วมกับโทนี่ อันโทนี่ บุยเซอเรท์ ที่มีบทเพื่อนที่มีอิทธิพลในชีวิตของเขา เพิ่มความเคลื่อนไหวและ ความเข้าใจในทางอารมณ์ของบทเรื่องอีกด้วย

ด้วยการพัฒนา และ การเตรียมการที่ดี เรามั่นใจได้ว่าจั๊มพ์ พิสิฐพล เอกพงศ์พิสิฐ จะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมในบทบาทนี้ และ เป็นที่สังเกตไปในวงการบันเทิงอย่างแน่นอน จั๊มพ์ พิสิฐพล แสดงความยินดี และ ความภูมิใจในการมีส่วนร่วมในการแสดงบทในหนัง เพื่อน(ไม่)สนิท ซึ่งเป็นการเข้าร่วมในผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาในชีวิต 

นอกจากการเป็นนักแสดงแล้ว เขายังมีส่วนร่วมในการร้องเพลงในเพลงประกอบที่ชื่อ ฉันเก็บไว้ ที่เน้นเสียงที่มาจาก Whal & Dolph นอกจากนี้ หนังนี้ยังช่วยให้เขาได้มองเห็นภาพของช่วงเวลาในวัยมัธยมอย่างชัดเจนมากขึ้น เมื่อเขาเริ่มทำการศึกษาบทบาทของโจ เขาพบว่ามันไม่ง่ายเท่าที่คิด เขาต้องปรับเปลี่ยนตัวละครของเขาให้เข้ากับบทบาทอย่างแท้จริง โดยพบว่าตัวละครของเขาและ ตัวละครโจมีความแตกต่างกันอย่างมาก 

ในขณะที่โจเป็นคนที่สามารถปล่อยวางทุกสิ่งและ มีความสุขอย่างมาก เขาเองกลับเป็นคนที่จริงใจและ ใส่ใจกับทุกเรื่อง ด้วยความพยายามในการศึกษาบทบาทอย่างละเอียดและ ความตั้งใจที่จะแสดงบทบาทให้อย่างแท้จริง จั๊มพ์ พิสิฐพล ได้แสดงความสามารถในการปรับตัวและ การทำงานร่วมกับทีมงานอย่างมืออาชีพอย่างแท้จริง เว็บหนังเถื่อน หนังมาใหม่ หนังชนโรง ดูฟรี

เพื่อน (ไม่) สนิท Not Friends สรุปแล้วน่าดูไม่ควรพลาด 

ดังนั้นเรื่อง เพื่อน (ไม่) สนิท เป็นหนังที่มีความเข้มข้นในเนื้อเรื่องและ ฉากต่อฉาก ซึ่งตอบโจทย์ตามมาตรฐานของวงการภาพยนตร์ด้วยความชัดเจน แต่อย่างไรก็ตาม อาจยังไม่สามารถดึงดูดใจของผู้ชมได้อย่างเต็มที่ จึงทำให้เป็นหนังที่มีความเบียวอย่างรวดเร็วในการสร้างความสนใจจากผู้ชมในตอนนี้

มีจุดที่น่าสนใจบางส่วนที่เล่าเรื่องได้อย่างลึกซึ้ง และ เป็นที่ซาบซึ้งในบางจุด ทำให้ผู้ชมต้องคิดถึงความรู้สึกเก่าๆ และ ความทรงจำที่ผ่านมาได้บ้าง แม้ว่าการจัดเตรียมเนื้อเรื่องอาจยังไม่ถึงขั้นตอนที่สมบูรณ์แบบ เนื้อหาของหนังนี้เรื่องเต็มไปด้วยความหมายและ ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนกัน แสดงถึงความสำคัญของมิตรภาพ ความฝัน และ ช่วงวัยรุ่น

มีฉากบางส่วนที่สามารถทำให้ผู้ชมรู้สึกเข็มแข็งและ ตื่นตาตื่นใจได้ เพราะมันเป็นภาพที่แสดงถึงช่วงเวลาที่ผ่านมาของหลายคน ทั้งความสำเร็จและ ความสูญเสีย แม้ว่า เพื่อน (ไม่) สนิท อาจจะถูกเรียกว่าเป็นหนังที่ดี แต่ก็ยังไม่พอที่จะทำให้ผู้ชมตื่นเต้นและ ต้องการที่จะดูอีกครั้งแต่มันก็เป็นหนังที่น่าดูและ ไม่ควรพลาด  เว็บหนังเถื่อน หนังมาใหม่ หนังชนโรง ดูฟรี

Original title เพื่อน (ไม่) สนิท Not Friends (2023)
TMDb Rating 191 340 votes

Director

Director

Cast

Similar titles

Licorice Pizza (2021)
A Moment of Romance 3 ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ
Swallow (2021) กล้ำกลืน
Blue Sky of Love ฟ้าใสใจชื่นบาน
Compartment No. 6 (Hytti nro 6) ละลายหัวใจ ที่ปลายโลก (2021) บรรยายไทย
Sundome.1[2007] ป่วนน้องใหม่จี๊ดใจได้อีก ภาค1
Thats Amor (2022) นี่แหละความรัก
Last Man Standing (1996) คนอึดตายยาก
Little Children (2006) ซ่อนรัก
Nomadland (2020)
8-Bit Christmas (2021) 8-บิต คริสต์มาส
Inkheart เปิดตำนาน อิงค์ฮาร์ท มหัศจรรย์ทะลุโลก

Leave a comment