What's happening?

เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ (2023) พากย์ไทย เต็มเรื่อง HD

เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ (2023) พากย์ไทย เต็มเรื่อง HD

Your rating: 0
8 1 vote

Synopsis

เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ (2023) เรื่องราววุ่น ๆของวัยรุ่นรากไทร ชาวไทบ้าน บรรยากาศจับหนูที่มีแต่ความม่วน ความมุ่นแต่มีความสุขที่ได้เฮ็ดอิหยังกับหมู่ สิหม่านส่ำได๋ เร็ว ๆ นี้ในโรงภาพยนตร์ และที่สำคัญที่เหล่าเซียนอยากจะบอกแฟนคลับทุก ๆ คนคือ “บ่มีทุกคนบ่มีหนังเรื่องนี้”เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นอีสาน 8 คนที่ใช้ชีวิตตามวิถิชีวิตตามชนบท เที่ยวเล่น หาของกิน และวันหนึ่งเขาพบว่าเพื่อนในกลุ่มคนหนึ่ง (บิว) กำลังจะตาบอด

ในอีก 1 เดือน เตรียมพบความสนุกสุดฮากันได้แล้วที่นี่เพราะกินสุราขาวมากเกินไป บิวที่กำลังจะตาบอดมีความฝันที่อยากเห็นทะเลจริง ๆ สักครั้งในชีวิตก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้เห็น บิวและเพื่อน ๆ ต่างก็ไม่มีเงิน จึงทำให้ทุกคนต้องช่วยกันหาเงินเพื่อไปทะเลให้ได้ตามฝัน และในระหว่างการเดินทางก็ได้พบกับเรื่องราวและอุปสรรคมากมาย ท้ายที่สุดแล้วมาช่วยกันลุ้นว่ากลุ่มวันรุ่นอิสานที่ไม่เคยออกจาก Comfort Zone ไม่เคยออกจากหมู่

บ้านเล็กๆ แห่งนี้เลย จะสามารถพาเพื่อนไปถึงทะเลได้ฃตามฝันหรือไม่เซียนหรั่ง หรือ โน่-ภูวเนตร ศรีชมภู เป็นที่รู้จักจากการเป็นยูทูบเบอร์ในรายการ วิถีชีวิตแบบมะลายยายอยาก หนังช่องไทบ้าน  นี่คือชื่อรายการที่เราอ่านแล้วลิ้นพัลวันกันอยู่ในปาก เป็นรายการที่นำเสนอวิถีชีวิตหนุ่มไทบ้านแบบอีสานคักแท้ กับเพื่อนพี่น้องรุ่นราวคราวเดียวกับโน่อีกหลายคน ดูฟรีไม่มีโฆษณาต้องที่ ดูหนังออนไลน์ดอทคอม

เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ (2023)

เรื่องย่อ เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ (2023) เข้าฉายแล้ววันนี้ที่โรงภาพยนต์ ดูฟรีที่นี่

Zian Rhung The Movie 2023 เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นอีสาน 8 คนที่ใช้ชีวิตตามวิถิชีวิตตามชนบท เที่ยวเล่น หาของกิน และวันหนึ่งเขาพบว่าเพื่อนในกลุ่มคนหนึ่ง(บิว)กำลังจะ

ตาบอดในอีก 1 เดือน เพราะกินสุราขาวมากเกินไป บิวที่กำลังจะตาบอดมีความฝันที่อยากเห็นทะเลจริงๆ สักครั้งในชีวิตก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้เห็น บิวและเพื่อนๆ ต่างก็ไม่มีเงิน จึงทำให้

ทุกคนต้องช่วยกันหาเงินเพื่อไปทะเลให้ได้ตามฝัน และในระหว่างการเดินทางก็ได้พบกับเรื่องราวและอุปสรรคมากมาย ท้ายที่สุดแล้วมาช่วยกันลุ้นว่ากลุ่มวันรุ่นอิสานที่ไม่เคยออกจาก

Comfort Zone ไม่เคยออกจากหมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้เลย จะสามารถพาเพื่อนไปถึงทะเลได้ตามฝันหรือไม่ กำหนดฉาย: 4 พฤษภาคม 2023

เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ (2023)

เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ (2023) ดูหนังออนไลน์ฟรี ดูหนังเถื่อน

เว็บดูหนังเถื่อน หนังเรื่องนี้เหมือนรายการในยูทูบที่มีเนื้อเรื่อง เป็นรายการที่ถ่ายด้วยกล้องอเล็กซาและเลนส์ไลก้า ไม่ใช่กล้องโกโปรเหมือนทุกที และรายการขนาดยาวที่คุณภาพสูงมาก ๆ แสดงว่าการเป็นครีเอเตอร์ในยูทูบมีผลต่อการสร้างหนังเรื่องนี้ด้วยใช่ ส่วนหนึ่งมาจากอิทธิพลของยูทูบครับ เช่น การคิดจะทำหนังในรูปแบบตอนหรือซีรีส์ (เขาตั้งใจให้เป็นจักรวาลของหนังเซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่) เพราะผมคิดว่าการทำหนังแบบซีซันเข้า

ถึงคนดูได้มากกว่า และทำให้คนดูมีระยะเวลาในการเสพหนังมากกว่า คนดูจะรู้สึกอินและผูกพันกับหนังหรือตัวละครยูทูบเบอร์มักมีสูตรสำเร็จในการทำคอนเทนต์ แล้วผู้กำกับมีสูตรสำเร็จในการทำหนังไหมสูตรสำเร็จของการทำคอนเทนต์มีอยู่แล้ว แต่ผมไม่ชอบใช้มันเท่าไหร่ ทุกวันนี้คิดอย่างเดียวว่าเราอยากทำอะไร ส่วนหนัง ผมว่าหนักกว่ายูทูบอีก ยิ่งต้องทำในสิ่งที่ตัวเราชอบ ไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว เป็นเพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน

ตลอดเวลาฉะนั้น อยากทำ ทำเลย แล้วทำให้มันสนุกก็พอเป็นหนังภูธร เล่าวิถีชีวิตวัยรุ่นอีสานที่ไม่ได้นำเสนอภาพจำของความแห้งแล้ง และเป็นหนังตลกอบอุ่นที่มีประเด็นไม่ซ้ำซ้อน ทัชใจคน เพราะผมชอบทำหนังที่ทำให้คนเสพไม่เครียด ดูแล้วอิ่มฟังดูเป็นหนังรอมคอมนะ ซึ่งหนังเรื่องแรกของคุณก็เป็นแบบนั้น แต่แทรกประเด็นสังคม  เข้าฉายแล้วในโรงภาพยนต์หรือ ดูฟรี ที่นี่

เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ (2023)

ดูหนัง เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ หนังตลกมิตรภาพสไตล์อีสาน ฉบับไทบ้าน

เซียนหรั่งเดอะมูฟวี่ หนังเปิดเรื่องมาสนุกมาก ได้เห็นความเรื่อยเปื่อยของชีวิตประจำชีวิตเหล่าชาย ๆ มีความไร้สาระ มีความเลอะเทอะ ส่วนตัวอาจไม่ได้ชอบกับช่วงกลางเรื่องมากเท่าไร ระหว่างดูก็จะมีความรู้สึกที่แปลกนิด ๆ ที่มันทิ้งเหตุและผลบางอย่างไประหว่างทาง เช่น ความเซ่อช่าของตัวละครที่พาหลงไปเชียงใหม่ จู่ ๆ ตัวละครก็ไปโผล่ในกรุงเทพ เอาจริงไม่รู้เพราะความตั้งใจของหนังหรือไม่ แต่ส่วนตัวอาจจะติดในส่วนนี้อีกทั้งอาจ

ด้วยตัวละครที่เยอะมาก เลยไม่ได้ทำให้เห็นมิติที่มากกว่านั้นของแต่ละคนมากนัก แต่ก็รู้สึกว่าแต่ละคนมันมีคาแรกเตอร์ที่เด่นและชัดเจน เลยทำให้แต่ละตัวละครยังมีชีวิตชีวาและสร้างสีสันกับหนังได้ แต่นอนกนั้นหนังก็มีความขบขันสไตล์อีสาน ประเด็นเรื่องมิตรภาพก็สามารถทำให้คนดูอิ่มอกอิ่มใจ ซึ่งชอบที่หนังมันมาแบบ “มิตรภาพแท้ไม่มีคำปลอบใจ” เราคนดูก็เลยได้เห็นไอแก๊งนี้มันด่าทอเพื่อนแบบสารพัดตลอดเวลา ซึ่งก็ตลกสะใจ

คนดูอย่างเราดี อีกอย่าง หนึ่งในซีนที่ยังคงอยู่ในหัวคือซีนที่บิวไปบอกแม่ว่าตาบอด ชอบมาก เป็นซีนที่เรียบง่าย แต่อบอุ่น ประทับใจ และเศร้าไปในตัว เป็นความธรรมดาที่พิเศษ เสียดายที่อยากเห็นคสพ.แม่ลูกมากกว่านี้ และชอบตอนจบดี ทั้งตลกและงดงาม ขมวดสรุปความสัมพันธ์ได้เรียบง่ายสามัญแ แต่ก็มีหัวใจในตัว หนังเถื่อน มาใหม่ อัพเดตก่อนใคร 2023

เซียนหรั่งเดอะมูฟวี่ ภาพยนตร์ เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ (2023) ดูหนังเว็บเถื่อน

โรดทริปมิตรภาพสไตล์อีสานบ้านเฮา ที่จะพาทุกท่าน เพลิดเพลินม่วนคักตามฉบับไทบ้านเป็นหนังอีสานที่สร้างโดยทีมไทบ้านเดอะซีรีส์ ที่ได้ผู้กำกับเรื่อง รักหนูมั้ย อย่าง ภูวเนตร สีชมภู มากำกับหนังเรื่องนี้ ตัวเรื่องก็ถือว่าสนุกเพลิดเพลินอยู่มาก แม้ส่วนตัวอาจจะไม่ได้ชอบมาก หนังว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนที่อยู่บ้านนอก ที่พยายามหาเงินและหาทางหาเพื่อนที่กำลังจะตาบอดไปทะเล ก่อนที่เขาจะตาบอด  ซึ่งเอาจริงพอพล็อตแบบนี้

ถ้าหากเป็นหนังไทยปกติ ๆ อาจจะดูค่อนข้างเชยแน่ ๆ แต่พอมาเป็นหนังอีสานและบริบทที่มาแบบนี้ มันก็เลยมีความม่วน มีความบ้า ๆ บอ ๆ มีเสน่ห์กลิ่นอายที่ให้รสชาติที่แตกต่างจากหนัง road-trip มิตรภาพอื่น ๆ ทั่วไปเซียนหรั่งเดอะมูฟวี่เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่” ก็เป็นหนังตลกอีสานที่มาในสไตล์road-trip มิตรภาพ แม้จะยังขาดตกบกพร่องอยู่ในหลายจุด แต่หนังก็สร้างความสนุกสนาน มีความม่วนอกม่วนใจไปกับเรื่องราวมิตรภาพ ความ

ตลกแบบบ้าบอ และได้เสน่ห์กลิ่นอายความ road-trip ที่ไม่เหมือนเรื่องอื่นนัก สำหรับเราให้คะแนนหนังเรื่องนี้ที่ 6.5 เต็ม 10 ครับที่กล่าวมาเป็นความคิดเห็นของผู้เขียน รสนิยมและความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ยังไงก็ไปลองดูและพิสูจน์กัน ดูหนังออนไลน์ฟรีดอทเน็ต ได้ที่นี่ ดูฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย หนังใหม่อัพเดตตลอด

เซียนหรั่ง HD หนุ่มยโสธรกับการกำกับหนังที่ฉายภาพฝันของเด็กอีสานที่ไม่เคยเห็นทะเล เว็บดูหนังเถื่อน

ความสนุกของรายการคือความเรียล จนยอดวิวต่อตอนพุ่งถึงหลักแสนและบางตอนปาเข้าไป 5 ล้านวิว เป็นเวลากว่า 2 ปีที่เซียนหรั่งและผองเพื่อนสร้างชื่อเสียงในทุกหัวเมืองของโลกออนไลน์ จนนำมาสู่ภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ของโน่ โดยเขาเขียนบท กำกับ แสดง และตัดต่อ (ใช่ ทำทั้งหมดนี้ในหนังเรื่องเดียว) ขณะเดียวกัน ภาพยนตร์เรื่องที่ว่านี้ก็เป็นการแสดงหนังครั้ง

แรกของเพื่อน ๆ ในกลุ่มด้วยเซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ ตอน แหล่งเพื่อนรัก เป็นภาพยนตร์ที่โน่จงใจให้กลายเป็นจักรวาลหนังเซียนหรั่ง เล่าเรื่องราวของเพื่อนแต่ละคนเป็นตอน ๆ โดยจุดประสงค์ของหนังเกิดมาเพื่อเซอร์วิสแฟนคลับเรื่องย่อของภาพยนตร์ว่าด้วยเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มกำลังจะตาบอด โดยมีสาเหตุมาจากการกินเหล้าขาวคักโพด และสิ่งสุดท้ายที่เพื่อนคน

นั้นอยากเห็นก่อนดวงตาจะปิดสนิทคือ ทะเล กลุ่มเพื่อนเลยพยายามเฮ็ดทุกวิถีทางเพื่อพาเพื่อนรักไปถึงทะเลให้จนได้ เพราะเป็นความฝันเดียวของเขา ณ ตอนนั้นก่อนหน้านี้ โน่เขียนบทภาพยนตร์และกำกับภาพยนตร์เรื่อง รักหนูมั้ย หนังสนุกอบอุ่นที่ชวนคนดูตั้งคำถามกับประเด็นทางสังคม และก่อนหน้านั้น เขาเข้าสู่วงการภาพยนตร์ด้วยการเป็นหนึ่งในนักแสดงของ

จักรวาล ไทบ้าน เป็นนักแสดงสมทบจากช่อง 7HD และเขายังเป็นนักร้องด้วย แถมเพลง ไคแน เพลงประกอบภาพยตร์เรื่องนี้เขาก็แต่งเนื้อร้องและร้องร่วมกับ ตฤณสิษฐ์ สิริพิชญาศานต์ วงไททศมิตร ด้วย เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ Zian Rhung The Movie 2023 hd เต็มเรื่อง

รีวิวหนัง เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ เป็นภาพยนตร์ที่แฟนคลับของ วิถีชีวิตแบบมะลายยายอยาก

ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง และคุณที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่ก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงเช่นกันภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้คุณเปิดใจให้วิถีชีวิตแบบอีสานจนอยากลองสัมผัสด้วยตัวเองดูจบ ไม่อยากปั้นข้าวเหนียว กินลาบ ซอยจุ๊ หรือก้อยดิบ ก็ต้องมียกสักเป๊กทำไมพล็อตหนังต้องเป็นเด็กอีสานตาบอดที่อยากเห็นทะเลเป็นภาพสุดท้ายทะเลคงเป็นความฝัน

แรก ๆ ของเด็กอีสาน ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เด็กคนหนึ่งจะไปถึงตรงนั้นได้ ส่วนตาบอด ผมใส่ไปในพล็อตเพื่อให้เป็นสถานการณ์บังคับถึงภาพสุดท้ายที่ตัวละครอยากเห็นจริง ๆส่วนหนึ่งผมได้แรงบันดาลใจมาจากการถ่ายรายการกับ ดีเจภูมิ (ภูมิใจ ตั้งสง่า) ตอนนั้นพวกเรามีโอกาสไปทะเล ซึ่งเพื่อน ๆ ในกลุ่มบางคนไม่เคยนั่งเครื่องบินด้วยซ้ำ แน่นอนว่าทะเลเป็นเรื่องไกลตัว

สำหรับเขามาก ผมว่าเด็กอีสานหลายคนคงมีโมเมนต์นี้นะ โมเมนต์ที่อยากไปสัมผัสทะเลสักครั้งในชีวิต เพราะเราเกิดมากับทุ่งนาและบรรยากาศความแห้งแล้ง แหล่งน้ำที่ใหญ่ที่สุดที่เราเคยเจอก็น่าจะเป็นแค่เขื่อนเซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ เป็นหนังแฟนเซอร์วิส เล่าที่มาของไอเดียให้ฟังหน่อยเพราะมันต่อยอดมาจากรายการในยูทูบ (รายการ วิถีชีวิตแบบมะลายยายอยาก) เรา

ต้องการทำหนังให้กลุ่มเป้าหมายในยูทูบของเราดู พูดง่าย ๆ คือสนองความต้องการของแฟนคลับ เราอยากให้แฟนคลับรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่เรากับเขาร่วมกันสร้าง ไม่อยากให้มองว่าเราสร้างเพียงคนเดียว  ทางเว็บของเราก็ได้มีหนังใหม่ให้ได้ดูฟรี เช่น  Fast & Furious 10 ดูหนังHD ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ดูหนังฟรีไม่ต้องสมัคร

ประเภทหนัง: ตลก, ดราม่า

ผู้กำกับ: ภูวเนตร สีชมภู

ผู้เขียนบท: ภูวเนตร สีชมภู

คะแนนจากผู้เขียน: 6.5/10

เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Thibaan Channel 

นักแสดงนำ: ณัฐวุฒิ แสนยะบุตร, ภูวเนตร สีชมภู, เซียนหรั่ง, เซียนโอ๋, เซียนอ๊อฟ, ต้าวสิงห์, เซียนหยอง, กอล์ฟบริการ, ลอด ลูกน้ำชี

Director

Director

Cast

Similar titles

Irreplaceable You ไม่มีใครแทนเธอได้
Mom and Dad พ่อแม่พันธุ์จิต
Skiptrace คู่ใหญ่สั่งมาฟัด
Wonderful Nightmare (2015) มหัศจรรย์ ฉันเป็นเมีย
Doraemon The Movie 38 (2018) โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ เกาะมหาสมบัติของโนบิตะ
Scooby doo The Movie (2002) บริษัทป่วนผีไม่จำกัด ภาค 1
Kung Fu Yoga โยคะสู้ฟัด
Duck Duck Goose ดั๊ก ดั๊ก กู๊ส
Love You My Arrogance (2020) สปาร์คใจนายจอมหยิ่ง เดอะ มูฟวี่
Hot Shots! (1991) ฮ็อตช็อต เสืออากาศจิตป่วน
Shooting Stars (2023) บรรยายไทย
Heartbreakers (2001) ตุ๋นอุตลุต

Leave a comment