What's happening?

เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ (2023) พากย์ไทย เต็มเรื่อง HD

เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ (2023) พากย์ไทย เต็มเรื่อง HD

Your rating: 0
9 1 vote

Synopsis

เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ (2023) เรื่องราววุ่น ๆของวัยรุ่นรากไทร ชาวไทบ้าน บรรยากาศจับหนูที่มีแต่ความม่วน ความมุ่นแต่มีความสุขที่ได้เฮ็ดอิหยังกับหมู่ สิหม่านส่ำได๋ เร็ว ๆ นี้ในโรงภาพยนตร์ และที่สำคัญที่เหล่าเซียนอยากจะบอกแฟนคลับทุก ๆ คนคือ “บ่มีทุกคนบ่มีหนังเรื่องนี้”เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นอีสาน 8 คนที่ใช้ชีวิตตามวิถิชีวิตตามชนบท เที่ยวเล่น หาของกิน และวันหนึ่งเขาพบว่าเพื่อนในกลุ่มคนหนึ่ง (บิว) กำลังจะตาบอด

ในอีก 1 เดือน เตรียมพบความสนุกสุดฮากันได้แล้วที่นี่เพราะกินสุราขาวมากเกินไป บิวที่กำลังจะตาบอดมีความฝันที่อยากเห็นทะเลจริง ๆ สักครั้งในชีวิตก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้เห็น บิวและเพื่อน ๆ ต่างก็ไม่มีเงิน จึงทำให้ทุกคนต้องช่วยกันหาเงินเพื่อไปทะเลให้ได้ตามฝัน และในระหว่างการเดินทางก็ได้พบกับเรื่องราวและอุปสรรคมากมาย ท้ายที่สุดแล้วมาช่วยกันลุ้นว่ากลุ่มวันรุ่นอิสานที่ไม่เคยออกจาก Comfort Zone ไม่เคยออกจากหมู่

บ้านเล็กๆ แห่งนี้เลย จะสามารถพาเพื่อนไปถึงทะเลได้ฃตามฝันหรือไม่เซียนหรั่ง หรือ โน่-ภูวเนตร ศรีชมภู เป็นที่รู้จักจากการเป็นยูทูบเบอร์ในรายการ วิถีชีวิตแบบมะลายยายอยาก หนังช่องไทบ้าน  นี่คือชื่อรายการที่เราอ่านแล้วลิ้นพัลวันกันอยู่ในปาก เป็นรายการที่นำเสนอวิถีชีวิตหนุ่มไทบ้านแบบอีสานคักแท้ กับเพื่อนพี่น้องรุ่นราวคราวเดียวกับโน่อีกหลายคน ดูฟรีไม่มีโฆษณาต้องที่ ดูหนังออนไลน์ดอทคอม

เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ (2023)

เรื่องย่อ เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ (2023) เข้าฉายแล้ววันนี้ที่โรงภาพยนต์ ดูฟรีที่นี่

Zian Rhung The Movie 2023 เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นอีสาน 8 คนที่ใช้ชีวิตตามวิถิชีวิตตามชนบท เที่ยวเล่น หาของกิน และวันหนึ่งเขาพบว่าเพื่อนในกลุ่มคนหนึ่ง(บิว)กำลังจะ

ตาบอดในอีก 1 เดือน เพราะกินสุราขาวมากเกินไป บิวที่กำลังจะตาบอดมีความฝันที่อยากเห็นทะเลจริงๆ สักครั้งในชีวิตก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้เห็น บิวและเพื่อนๆ ต่างก็ไม่มีเงิน จึงทำให้

ทุกคนต้องช่วยกันหาเงินเพื่อไปทะเลให้ได้ตามฝัน และในระหว่างการเดินทางก็ได้พบกับเรื่องราวและอุปสรรคมากมาย ท้ายที่สุดแล้วมาช่วยกันลุ้นว่ากลุ่มวันรุ่นอิสานที่ไม่เคยออกจาก

Comfort Zone ไม่เคยออกจากหมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้เลย จะสามารถพาเพื่อนไปถึงทะเลได้ตามฝันหรือไม่ กำหนดฉาย: 4 พฤษภาคม 2023

เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ (2023)

เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ (2023) ดูหนังออนไลน์ฟรี ดูหนังเถื่อน

เว็บดูหนังเถื่อน หนังเรื่องนี้เหมือนรายการในยูทูบที่มีเนื้อเรื่อง เป็นรายการที่ถ่ายด้วยกล้องอเล็กซาและเลนส์ไลก้า ไม่ใช่กล้องโกโปรเหมือนทุกที และรายการขนาดยาวที่คุณภาพสูงมาก ๆ แสดงว่าการเป็นครีเอเตอร์ในยูทูบมีผลต่อการสร้างหนังเรื่องนี้ด้วยใช่ ส่วนหนึ่งมาจากอิทธิพลของยูทูบครับ เช่น การคิดจะทำหนังในรูปแบบตอนหรือซีรีส์ (เขาตั้งใจให้เป็นจักรวาลของหนังเซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่) เพราะผมคิดว่าการทำหนังแบบซีซันเข้า

ถึงคนดูได้มากกว่า และทำให้คนดูมีระยะเวลาในการเสพหนังมากกว่า คนดูจะรู้สึกอินและผูกพันกับหนังหรือตัวละครยูทูบเบอร์มักมีสูตรสำเร็จในการทำคอนเทนต์ แล้วผู้กำกับมีสูตรสำเร็จในการทำหนังไหมสูตรสำเร็จของการทำคอนเทนต์มีอยู่แล้ว แต่ผมไม่ชอบใช้มันเท่าไหร่ ทุกวันนี้คิดอย่างเดียวว่าเราอยากทำอะไร ส่วนหนัง ผมว่าหนักกว่ายูทูบอีก ยิ่งต้องทำในสิ่งที่ตัวเราชอบ ไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว เป็นเพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน

ตลอดเวลาฉะนั้น อยากทำ ทำเลย แล้วทำให้มันสนุกก็พอเป็นหนังภูธร เล่าวิถีชีวิตวัยรุ่นอีสานที่ไม่ได้นำเสนอภาพจำของความแห้งแล้ง และเป็นหนังตลกอบอุ่นที่มีประเด็นไม่ซ้ำซ้อน ทัชใจคน เพราะผมชอบทำหนังที่ทำให้คนเสพไม่เครียด ดูแล้วอิ่มฟังดูเป็นหนังรอมคอมนะ ซึ่งหนังเรื่องแรกของคุณก็เป็นแบบนั้น แต่แทรกประเด็นสังคม  เข้าฉายแล้วในโรงภาพยนต์หรือ ดูฟรี ที่นี่

เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ (2023)

ดูหนัง เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ หนังตลกมิตรภาพสไตล์อีสาน ฉบับไทบ้าน

เซียนหรั่งเดอะมูฟวี่ หนังเปิดเรื่องมาสนุกมาก ได้เห็นความเรื่อยเปื่อยของชีวิตประจำชีวิตเหล่าชาย ๆ มีความไร้สาระ มีความเลอะเทอะ ส่วนตัวอาจไม่ได้ชอบกับช่วงกลางเรื่องมากเท่าไร ระหว่างดูก็จะมีความรู้สึกที่แปลกนิด ๆ ที่มันทิ้งเหตุและผลบางอย่างไประหว่างทาง เช่น ความเซ่อช่าของตัวละครที่พาหลงไปเชียงใหม่ จู่ ๆ ตัวละครก็ไปโผล่ในกรุงเทพ เอาจริงไม่รู้เพราะความตั้งใจของหนังหรือไม่ แต่ส่วนตัวอาจจะติดในส่วนนี้อีกทั้งอาจ

ด้วยตัวละครที่เยอะมาก เลยไม่ได้ทำให้เห็นมิติที่มากกว่านั้นของแต่ละคนมากนัก แต่ก็รู้สึกว่าแต่ละคนมันมีคาแรกเตอร์ที่เด่นและชัดเจน เลยทำให้แต่ละตัวละครยังมีชีวิตชีวาและสร้างสีสันกับหนังได้ แต่นอนกนั้นหนังก็มีความขบขันสไตล์อีสาน ประเด็นเรื่องมิตรภาพก็สามารถทำให้คนดูอิ่มอกอิ่มใจ ซึ่งชอบที่หนังมันมาแบบ “มิตรภาพแท้ไม่มีคำปลอบใจ” เราคนดูก็เลยได้เห็นไอแก๊งนี้มันด่าทอเพื่อนแบบสารพัดตลอดเวลา ซึ่งก็ตลกสะใจ

คนดูอย่างเราดี อีกอย่าง หนึ่งในซีนที่ยังคงอยู่ในหัวคือซีนที่บิวไปบอกแม่ว่าตาบอด ชอบมาก เป็นซีนที่เรียบง่าย แต่อบอุ่น ประทับใจ และเศร้าไปในตัว เป็นความธรรมดาที่พิเศษ เสียดายที่อยากเห็นคสพ.แม่ลูกมากกว่านี้ และชอบตอนจบดี ทั้งตลกและงดงาม ขมวดสรุปความสัมพันธ์ได้เรียบง่ายสามัญแ แต่ก็มีหัวใจในตัว หนังเถื่อน มาใหม่ อัพเดตก่อนใคร 2023

เซียนหรั่งเดอะมูฟวี่ ภาพยนตร์ เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ (2023) ดูหนังเว็บเถื่อน

โรดทริปมิตรภาพสไตล์อีสานบ้านเฮา ที่จะพาทุกท่าน เพลิดเพลินม่วนคักตามฉบับไทบ้านเป็นหนังอีสานที่สร้างโดยทีมไทบ้านเดอะซีรีส์ ที่ได้ผู้กำกับเรื่อง รักหนูมั้ย อย่าง ภูวเนตร สีชมภู มากำกับหนังเรื่องนี้ ตัวเรื่องก็ถือว่าสนุกเพลิดเพลินอยู่มาก แม้ส่วนตัวอาจจะไม่ได้ชอบมาก หนังว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนที่อยู่บ้านนอก ที่พยายามหาเงินและหาทางหาเพื่อนที่กำลังจะตาบอดไปทะเล ก่อนที่เขาจะตาบอด  ซึ่งเอาจริงพอพล็อตแบบนี้

ถ้าหากเป็นหนังไทยปกติ ๆ อาจจะดูค่อนข้างเชยแน่ ๆ แต่พอมาเป็นหนังอีสานและบริบทที่มาแบบนี้ มันก็เลยมีความม่วน มีความบ้า ๆ บอ ๆ มีเสน่ห์กลิ่นอายที่ให้รสชาติที่แตกต่างจากหนัง road-trip มิตรภาพอื่น ๆ ทั่วไปเซียนหรั่งเดอะมูฟวี่เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่” ก็เป็นหนังตลกอีสานที่มาในสไตล์road-trip มิตรภาพ แม้จะยังขาดตกบกพร่องอยู่ในหลายจุด แต่หนังก็สร้างความสนุกสนาน มีความม่วนอกม่วนใจไปกับเรื่องราวมิตรภาพ ความ

ตลกแบบบ้าบอ และได้เสน่ห์กลิ่นอายความ road-trip ที่ไม่เหมือนเรื่องอื่นนัก สำหรับเราให้คะแนนหนังเรื่องนี้ที่ 6.5 เต็ม 10 ครับที่กล่าวมาเป็นความคิดเห็นของผู้เขียน รสนิยมและความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ยังไงก็ไปลองดูและพิสูจน์กัน ดูหนังออนไลน์ฟรีดอทเน็ต ได้ที่นี่ ดูฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย หนังใหม่อัพเดตตลอด

เซียนหรั่ง HD หนุ่มยโสธรกับการกำกับหนังที่ฉายภาพฝันของเด็กอีสานที่ไม่เคยเห็นทะเล เว็บดูหนังเถื่อน

ความสนุกของรายการคือความเรียล จนยอดวิวต่อตอนพุ่งถึงหลักแสนและบางตอนปาเข้าไป 5 ล้านวิว เป็นเวลากว่า 2 ปีที่เซียนหรั่งและผองเพื่อนสร้างชื่อเสียงในทุกหัวเมืองของโลกออนไลน์ จนนำมาสู่ภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ของโน่ โดยเขาเขียนบท กำกับ แสดง และตัดต่อ (ใช่ ทำทั้งหมดนี้ในหนังเรื่องเดียว) ขณะเดียวกัน ภาพยนตร์เรื่องที่ว่านี้ก็เป็นการแสดงหนังครั้ง

แรกของเพื่อน ๆ ในกลุ่มด้วยเซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ ตอน แหล่งเพื่อนรัก เป็นภาพยนตร์ที่โน่จงใจให้กลายเป็นจักรวาลหนังเซียนหรั่ง เล่าเรื่องราวของเพื่อนแต่ละคนเป็นตอน ๆ โดยจุดประสงค์ของหนังเกิดมาเพื่อเซอร์วิสแฟนคลับเรื่องย่อของภาพยนตร์ว่าด้วยเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มกำลังจะตาบอด โดยมีสาเหตุมาจากการกินเหล้าขาวคักโพด และสิ่งสุดท้ายที่เพื่อนคน

นั้นอยากเห็นก่อนดวงตาจะปิดสนิทคือ ทะเล กลุ่มเพื่อนเลยพยายามเฮ็ดทุกวิถีทางเพื่อพาเพื่อนรักไปถึงทะเลให้จนได้ เพราะเป็นความฝันเดียวของเขา ณ ตอนนั้นก่อนหน้านี้ โน่เขียนบทภาพยนตร์และกำกับภาพยนตร์เรื่อง รักหนูมั้ย หนังสนุกอบอุ่นที่ชวนคนดูตั้งคำถามกับประเด็นทางสังคม และก่อนหน้านั้น เขาเข้าสู่วงการภาพยนตร์ด้วยการเป็นหนึ่งในนักแสดงของ

จักรวาล ไทบ้าน เป็นนักแสดงสมทบจากช่อง 7HD และเขายังเป็นนักร้องด้วย แถมเพลง ไคแน เพลงประกอบภาพยตร์เรื่องนี้เขาก็แต่งเนื้อร้องและร้องร่วมกับ ตฤณสิษฐ์ สิริพิชญาศานต์ วงไททศมิตร ด้วย เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ Zian Rhung The Movie 2023 hd เต็มเรื่อง

รีวิวหนัง เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ เป็นภาพยนตร์ที่แฟนคลับของ วิถีชีวิตแบบมะลายยายอยาก

ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง และคุณที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่ก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงเช่นกันภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้คุณเปิดใจให้วิถีชีวิตแบบอีสานจนอยากลองสัมผัสด้วยตัวเองดูจบ ไม่อยากปั้นข้าวเหนียว กินลาบ ซอยจุ๊ หรือก้อยดิบ ก็ต้องมียกสักเป๊กทำไมพล็อตหนังต้องเป็นเด็กอีสานตาบอดที่อยากเห็นทะเลเป็นภาพสุดท้ายทะเลคงเป็นความฝัน

แรก ๆ ของเด็กอีสาน ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เด็กคนหนึ่งจะไปถึงตรงนั้นได้ ส่วนตาบอด ผมใส่ไปในพล็อตเพื่อให้เป็นสถานการณ์บังคับถึงภาพสุดท้ายที่ตัวละครอยากเห็นจริง ๆส่วนหนึ่งผมได้แรงบันดาลใจมาจากการถ่ายรายการกับ ดีเจภูมิ (ภูมิใจ ตั้งสง่า) ตอนนั้นพวกเรามีโอกาสไปทะเล ซึ่งเพื่อน ๆ ในกลุ่มบางคนไม่เคยนั่งเครื่องบินด้วยซ้ำ แน่นอนว่าทะเลเป็นเรื่องไกลตัว

สำหรับเขามาก ผมว่าเด็กอีสานหลายคนคงมีโมเมนต์นี้นะ โมเมนต์ที่อยากไปสัมผัสทะเลสักครั้งในชีวิต เพราะเราเกิดมากับทุ่งนาและบรรยากาศความแห้งแล้ง แหล่งน้ำที่ใหญ่ที่สุดที่เราเคยเจอก็น่าจะเป็นแค่เขื่อนเซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ เป็นหนังแฟนเซอร์วิส เล่าที่มาของไอเดียให้ฟังหน่อยเพราะมันต่อยอดมาจากรายการในยูทูบ (รายการ วิถีชีวิตแบบมะลายยายอยาก) เรา

ต้องการทำหนังให้กลุ่มเป้าหมายในยูทูบของเราดู พูดง่าย ๆ คือสนองความต้องการของแฟนคลับ เราอยากให้แฟนคลับรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่เรากับเขาร่วมกันสร้าง ไม่อยากให้มองว่าเราสร้างเพียงคนเดียว  ทางเว็บของเราก็ได้มีหนังใหม่ให้ได้ดูฟรี เช่น  Fast & Furious 10 ดูหนังHD ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ดูหนังฟรีไม่ต้องสมัคร

ประเภทหนัง: ตลก, ดราม่า

ผู้กำกับ: ภูวเนตร สีชมภู

ผู้เขียนบท: ภูวเนตร สีชมภู

คะแนนจากผู้เขียน: 6.5/10

เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่ ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Thibaan Channel 

นักแสดงนำ: ณัฐวุฒิ แสนยะบุตร, ภูวเนตร สีชมภู, เซียนหรั่ง, เซียนโอ๋, เซียนอ๊อฟ, ต้าวสิงห์, เซียนหยอง, กอล์ฟบริการ, ลอด ลูกน้ำชี

Director

Director

Cast

Similar titles

The F**k-It List (2020) ฉีกตำราท้าชีวิต
Dry Martina ดราย มาร์ตินา
Blood Surf (2000) โคตรไอ้เข้ อสูรกาย 100 ปี
The New Adventure of d Aladin (2015) อะลาดินดิ๊งด่อง
Mean Machine (2001) ทีมแข้งเหล็ก โหด มันส์ ฮา
Bikeman 2 (2019) ไบค์แมน 2
Next Door Neighbor (2020)
Dr. Dolittle ด็อกเตอร์จ้อ สื่อสัตว์โลกมหัศจรรย์
Luca (2021) ลูก้า
The House with a Clock in Its Walls บ้านเวทมนตร์และนาฬิกาอาถรรพ์
Good Kids (2016) เรียนจบแล้ว…ขอเป็นตัวเองสักครั้ง
Asphalt Burning (2020) ซิ่งซ่าท้าถนน 3

Leave a comment